วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

5 สิ่งที่คุณควรทำบน Facebook Page


การสร้างเพจเฟสบุ๊คเป็นเรื่องเบสิกที่พ่อค้าแม่ค้า คิดไว้อยู่แล้ว เพราะโซเชียลมีเดียเป็นช่องทางที่ถือเป็นกระบอกเสียงสำคัญในสังคมยุคนี้เลยก็ว่าได้ ธุรกิจจะรุ่งหรือจะร่วงก็ต้องอาศัยปัจจัยหลายๆอย่าง สำหรับมือใหม่ที่กำลังคิดจะสร้างเพจ หรือ เริ่มต้นสร้างเพจในโซเชียลมีเดียเฟสบุ๊คแล้ว อาจจะยังคิดไม่ออก บอกไม่ถูก ว่าจะทำอย่างไรดี วันนี้เราก็มีข้อมูลมานำเสนอ เกี่ยวกับ 5 สิ่งที่คุณควรทำบนเพจนั่นเอง มีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย

   1.เมื่อสร้างเพจแล้ว ก็ต้องรู้จักโปรโมทด้วย เพราะแน่นอนว่าจุดเริ่มต้นที่เป็นก้าวแรกของเรา ก็คงยังไม่มีใครมาสนใจ ไม่มีคนมากดไลค์ ทางที่ดีให้เราเชิญเพื่อนที่รู้จักบนโซเชียลมีเดีย มากดไลค์ แล้วสร้างคอนเทนต์ที่เป็นข้อมูลดีๆ แปลกใหม่ น่าสนใจ แล้วให้เพื่อนแชร์ เพราะเพื่อน คือสังคมใกล้ตัวที่เข้าถึงง่ายที่สุดและฟรี


2.สร้างคอนเทนต์ให้คนเข้าใจ ไม่ซับซ้อน เพราะคนเราไม่ชอบอะไรที่เข้าใจยากๆอยู่แล้ว ดังนั้นควรสร้างคอนเทนต์หรือเนื้อหาที่เข้าใจง่าย ไม่น่าเบื่อ และใกล้ตัว เช่น อินโฟกราฟฟิกน่ารักๆ หรือ คลิปวีดีโอสั้นๆ นั่นแหละจะทำให้เพจเรามีคนเข้าชมบนโซเชียลมีเดียและเกิดการบอกต่อมากขึ้น


3.ทิ้งข้อมูลให้คนติดต่อได้สะดวกบนโซเชียลมีเดีย เมื่อมีเพจพื้นฐานที่ดีแล้ว ย่อมมีแฟนเพจมาขอรีเควสให้โพสต์ อย่างนั้นโพสต์อย่างนี้ หรืออาจมีเอเจนซี่ฝากลงงาน ลงโฆษณา ก็สามารถเปิดช่องทางให้เขาติดต่อได้ เช่น เบอร์โทรศัพท์ ไอดีไลน์ ข้อความอินบ็อก หรืออีเมล์ เป็นต้น



4.มีส่วนร่วมกับแฟนเพจ เมื่อเพจโตขึ้น แฟนเพจย่อมมีมากขึ้น ดังนั้นเราจึงต้องมีส่วนร่วมกับแฟนเพจด้วย โดยการตอบคอมเมนต์ ตอบข้อความของแฟนเพจ ให้มีความใกล้ชิด รักษาความสัมพันธ์กันในระดับนึง และเขาจะรู้สึกดีใจที่เราตอบและให้ความสำคัญ อีกทั้งจะตามเราไปเรื่อยๆนั่นเอง


 5.มีแอพในการจัดการเพจ อันนี้สำคัญมาก เพราะถ้าไม่มีแอพ เราก็ดูเพจตลอดไม่ได้ เพราะของพวกนี้ต้องเช็คตลอดอีกด้วย ทางที่ดีหาแอพโหลดใส่มาไว้จะดีกว่า

Credit : http://www.socialmedia.in.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น