วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2559

5 สุดยอดอาหารกินแทนยาแก้ปวด

อาหารบางอย่างก็สามารถนำมาใช้เป็นยาเพื่อทุเราอาการปวดได้เหมือนกัน ไม่มีอัตราย และหาซื้อง่ายด้วยค่ะ อาหารที่สามารถกินแทนยาแก้ปวดได้ ดังนี้


1.ปลา
ทุกคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าการกินปลานั้นจะทำให้ร่างกายได้รับโปรตีนที่ดีและไขมันที่สามารถย่อยได้ง่าย สำหรับคนที่ไม่ชอบกินเนื้อสัตว์ประเภทอื่นๆ ก็ควรกินปลาแทนเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอ เลือกกินปลาทะเลน้ำลึกที่มีโอเมก้า3 เป็นประจำจะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลภายในร่างกายให้คงที่ จึงทำให้อาการปวดหัวลดลงไปได้มากเลยล่ะ แถมยังช่วยบรรเทาอาการไมเกรนอีกด้วยนะ
2.กล้วย
ในกล้วยจะมีโพแทสเซียมอยู่เยอะ ซึ่งเป็นแร่ธาตุสำคัญที่ร่างกายต้องการ โพแทสเซียมจะเป็นตัวช่วยปรับสมดุลภายในร่างกาย ช่วยลดความเครียดและช่วยบรรเทาอาการปวดหัวที่เกิดจากความเครียดได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นในการทำงานระหว่างวันก็อาจจะกินกล้วยเข้าไปสัก 1 ผล เป็นอาหารว่าง นอกจากจะช่วยให้อิ่มท้องได้แล้ว ยังทำให้อาการปวดหัวลดลงได้ด้วย รู้อย่างนี้แล้วต้องหากล้วยมาไว้กินบ้างแล้วนะ
3.ขิง
ขิงเป็นพืชผักสวนครัวที่มีประโยชน์มากมาย ช่วยแก้ไมเกรน ช่วยให้เลือดลมภายในร่างกายไหลเวียนได้ดี ทำให้ผ่อนคลาย จึงเหมาะที่จะนำมากินเพื่อลดอาการปวดหัวมากเลยล่ะ ยิ่งถ้าได้กินเป็นประจำจะช่วยให้สุขภาพแข็งแรงและป้องกันการปวดหัวได้อย่างดีเยี่ยมเลยล่ะ
 4.ผักใบเขียวเข้ม
ในผักใบเขียวเข้มอย่างพวกคะน้า ผักบุ้ง ผักแขนง จะมีสารคลอโรฟิลล์ที่ช่วยล้างพิษภายในร่างกาย ทำให้ร่างกายได้รับออกซิเจนมากขึ้น อาการปวดจึงลดลงได้นั่นเอง นอกจากนี้ผักใบเขียวยังมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณด้วยนะ
5.ข้าวโพด
การกินข้าวโพดเป็นประจำจะช่วยลดความตึงเครียดของกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ได้ เพราะในข้าวโพดมีวิตามินบี 3 หรือสารไนอะซินอยู่สูง ลองซื้อข้าวโพดมาต้มกินเป็นประจำดูสิ นอกจากอร่อยแล้วสุขภาพของคุณยังดีขึ้นอีกด้วยนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น